Hướng Dẫn Cho Bạn Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Kem Dưỡng Da

 Bạn vẫn nhớ những lời khuyên chúng tôi thường nghe từ người lớn chứ? Không nên lạm dụng mỹ phẩm từ khi còn trẻ , da quá "non" để bôi kem dưỡng , dùng mỹ phẩm từ sớm dễ làm sạm da… Thế nhưng , thật sự thì bạn nên bắt đầu chăm nom với mỹ phẩm từ lúc nào? quả thực , mỗi sản phẩm dưỡng da đều có độ tuổi sử dụng riêng của nó. Nắm bắt điều này sẽ giúp bạn dưỡng da theo đúng tuổi , không quá sớm hay quá muộn để tránh tổn hại da.

Ở độ tuổi nào bạn cũng có khả năng bị tia tử ngoại độc hại tiến công , tăng nguy cơ nám sạm và ung thư da rồi đây. Từ thời gian này , bôi kem chống nắng hàng ngày là điều rất nhu yếu. Bạn cần lưu ý việc chọn kem chống nắng phù hợp với từng độ tuổi là được!

Tuổi dậy thì: Sử dụng kem chống nắng không chứa dầu ( oil-free ) , không bít lỗ chân lông ( non-comedogenic ) và không gây mụn ( non-acnegenic ). Nếu bạn đang điều trị mụn nội tiết , hãy nhờ thầy thuốc tư vấn thêm để chọn kem chống nắng phù hợp.

Từ 20 đến 30 tuổi: Sử dụng kem chống nắng khô ráo , phù hợp với da , không có cảnh tượng kích ứng đỏ rát khi vừa bôi , không có thành phần vitamin C và E ở trong.


Dưỡng ẩm là bước cơ bản nhất trong việc chăm nom da , nhưng từ khi nào thì bạn có khả năng dùng chúng? Câu đáp lại từ thầy thuốc da liễu là khi bắt đầu dậy thì , bạn có khả năng sử dụng kem dưỡng ẩm được rồi. Vào thời kì này , kem dưỡng sẽ đóng vai trò thăng bằng dầu luyn do nội tiết làm nên , song song làm dịu các kích ứng , cảnh tượng khô da… trong quá trình điều trị mụn.
Dưỡng trắng là mong muốn đi hàng đầu của các nàng châu Á – vốn có làn da vàng và dễ bị đen sạm do nắng nóng. Nhưng bạn đừng nên gấp gáp sử dụng các sản phẩm làm trắng khi còn trẻ. Hãy đợi đến sau 20 tuổi , khi da đã ổn định nhất. Bấy chừ , các loại kem dưỡng trắng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất và giảm thiểu tình trạng nổi mụn , kích ứng.
Sẽ là quá muộn nếu bạn bôi kem chống lão hóa , trị nhăn… khi nếp nhăn Lộ rõ ra. Quá trình lão hóa thường bắt đầu Dữ dội sau tuổi 25 , từ thời gian này để phòng chống tốt nhất , bạn nên bắt đầu quan tâm đến việc chống lão hóa khi vừa bước sang tuổi 20. Bấy chừ , việc Sửa sang các mỹ phẩm có chất chống oxy hóa như vitamn C , A , E , cung cấp collagen cho da qua các loại mặt nạ và thực phẩm Nếu như bơ , cá biển , đậu phụ… là rất nhu yếu. Nó sẽ chận tình trạng chảy xệ và giúp bạn luôn có làn da căng bóng ở mọi độ tuổi.
tương tự với việc chống nhăn , đừng bao giờ để mắt có vết chân chim hay sụp mí mới bắt đầu tìm cách "chữa cháy". So với da mắt , mắt lão hóa còn nhanh hơn nhiều. Giai đoạn thích hợp nhất để bắt đầu sử dụng kem dưỡng mắt là từ 20 – 25 tuổi. Hãy chọn kem có phân bố mỏng nhẹ , mác uy tín , vỗ nhẹ kem lên bầu và mí mắt bằng ngón tay út giúp kem thấm đều bạn nhé!
Previous
Next Post »