Những Vụ Tấn Công Khủng Bố Kinh Hoàng Trên Thế Giới

Vụ tiến công khủng bố ở Bỉ diễn ra như thế nào
Các vụ đánh bom liên tục diễn ra ở sân bay và tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels , Bỉ , khiến các hành khách hoảng loạn.
Cảnh sát Bỉ đang truy lùng nghi phạm thứ ba , kẻ đã để lại gói thuốc nổ rồi chạy khỏi hiện trường vụ đánh bom liên hoàn khiến 14 người chết ở sân bay Brussels hôm qua.

Hai trong số ba kẻ khủng bố đã để thuốc nổ trên các xe đẩy tại sân bay sau khi tới nơi này bằng taxi. Hai kẻ này chết lập khắc tại hiện trường sau khi kích nổ bom. Giới chức Bỉ công nhận , ba kẻ đánh bom khủng bố đã tĩnh tâm bước vào sân bay Brussels với những túi hành lý chứa đầy thuốc nổ rồi sau đó kích nổ , giết chết 14 người.
Hình ảnh trên camera an ninh cho thấy nghi phạm thứ ba mặc áo khoác trắng , đội mũ đen. Người này dùng bom sát thương , loại bom có gắn kèm đinh hoặc bi sắt bên ngoài khối thuốc nổ để tăng tính sát thương.


Nghi phạm đã để bom lại hiện trường rồi rời đi. Hiện chưa rõ nghi phạm từ bỏ nhiệm vụ đánh bom tự sát sau khi kích nổ bom bất thành hay đã có kế hoạch bỏ trốn trước khi vụ việc thảm khốc xảy ra.
Một giả định khác tuy rằng nghi phạm đã đi khỏi sân bay Brussels trước khi vụ nổ xảy ra lúc 8h sáng , giờ Vùng đất , để sang ga tàu điện ngầm Maelbeek thực hiện vụ đánh bom nối tiếp 1 giờ 19 phút.
Cảnh sát Bỉ đang tổ chức cuộc truy lùng quy mô lớn với nghi phạm thứ ba sau khi IS lên trách nhiệm cho các vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ khiến 34 người chết , hơn 200 người bị thương.
Theo cảnh sát Bỉ , hai quả bom hàng đầu nổ ở khu vực ấn độ dương check-in và cân hành lý của hành khách , quả bom thứ hai nổ ở quầy cafe Starbuck. Quả bom thứ ba không nổ và được tìm thấy trong đống đổ nát cùng chiếc áo dùng cho đánh bom tự sát và hai khẩu súng AK-47.
Cảnh sát vũ trang Bỉ được tăng cường sau vụ đánh bom Brussels .
Cảnh sát Bỉ thu thập được thông cáo về vụ nổ thứ nhất và thứ hai thông qua lái xe taxi , người đã chở các nghi phạm đến sân bay. Lái xe thuật lại , hai người khách một mực không để ai chạm vào túi hành lý.
Cách mà những tên khủng bố thực hiện vụ tiến công hôm qua ở Brussels tương tự những gì đã xảy ra tại Paris tháng 11 năm ngoái làm 130 người thiệt mạng.
Bỉ cũng ghi nhận Một xâu những âm mưu khủng bố tại thủ đô Brussels hôm qua. Ở gần khu Schaerbeek tại Brussels , cảnh sát Bỉ tìm thấy một lá cờ IS cùng vài "sản phẩm hóa học".
Cảnh sát Bỉ đăng tải thêm hình ảnh người con trai mặc áo khoác sáng màu , đội mũ , đeo kính và để râu dê mà họ tin là đã chạy khỏi sân bay Zaventem sau khi quả bom người này mang theo không phát nổ.
"Mọi người có nhận ra người con trai này không?" , Guardian dịch lại thông cáo cảnh sát Bỉ viết trên Twitter.
Cảnh sát cũng đăng tải hình ảnh hai nghi phạm xuất hiện cùng người con trai mặc áo sáng màu trong hình ảnh máy quay giám sát tại sân bay ghi lại. Chúng mặc đồ đen và chỉ đeo bao tay ở một bên , được cho là để cất giấu thiết bị kích nổ.
Brussels , Bỉ , sáng qua rung chuyển bởi hai vụ nổ bom ở sân bay Zaventem và một vụ nổ bom ở ga tàu điện ngầm Maelbeek , làm ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Cảnh sát đang truy lùng một nghi phạm , trong lúc Bỉ được đặt trong tình trạng báo trước cao nhất.
nhà nước Hồi giáo hôm nay đăng tải thông cáo tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tiến công sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels , Bỉ.
nhà nước Hồi giáo ( IS ) đăng tải thông cáo lên hãng tin Amaq , có liên hệ với nhóm phiến quân , tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tiến công ở Brussels , Reuters đưa tin.
"Các phiến quân IS hôm nay đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom bằng thắt lưng bom và thiết bị nổ , nhằm vào một sân bay và một ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Brussels , Bỉ" , thông cáo trên Amaq cho biết.
Theo đó , phiến quân IS nổ súng phía trong sân bay Zaventem trước khi kích nổ thắt lưng bom và một kẻ "tử vì đạo kích nổ thắt lưng bom tại ga tàu điện ngầm Maelbeek".
Những người ủng hộ IS trước đó truyền bá hashtag bằng tiếng Arab "#Brusselsonfire" ( Brussels trong biển lửa ) để bộc bạch sự phấn khích trên Twitter trước hai vụ đánh bom liều chết ở sân bay và vụ nổ ở ga tàu điện ngầm khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 136 người bị thương.
Những người này từng dùng từ khóa tương tự , "#Parisonfire" , để chúc mừng vụ thảm sát của IS ở thủ đô Paris , Pháp , tháng 11 năm ngoái. Trong lúc đó , những người ủng hộ nhóm al-Qaeda trên Twitter không có bình luận gì về vụ việc ở Brussels .
Bà Merkel tự hào về giá trị châu Âu sau vụ đánh bom Brussels
Thủ tướng Đức Angela Merkel tuy rằng những "xã hội tự do" Dữ dội hơn khủng bố , trong tuyên bố sau các cuộc tiến công ở thủ đô của Bỉ.
"Những kẻ giết tróc ở Brussels là những kẻ khủng bố kể chi đạo lý của loài người" , DW dẫn lời bà Merkel hôm qua nói.
"Hiện trường giết tróc ở Brussels , trên tất thảy , nhắc chúng tôi nhớ rằng những thủ phạm là thù địch của tất thảy những giá trị mà châu Âu giữ gìn hiện tại , những điều mà chúng tôi , với tư cách thành viên Liên minh châu Âu ( EU ) , tin tưởng với niềm tự hào lớn lao , đặc biệt là trong hôm nay. Đó là những giá trị tự do , dân chủ , cùng tồn tại hoà bình với tư cách những công dân tự tin" , bà Merkel nói.
"Sức mạnh của chúng tôi nằm trong sự đoàn kết và đó là cách các tầng lớp tự do của chúng tôi sẽ chứng minh mạnh hơn chủ nghĩa khủng bố" , bà Merkel nói thêm. Thủ tướng Đức cũng chia buồn với Nhà ở các nạn nhân.
Brussels hôm qua chấn động trước vụ nổ kép tại sân bay Zaventem và ga điện ngầm Maelbeek. Khoảng 35 người chết và hơn 200 người bị thương trong các cuộc tiến công. Vụ việc xảy ra chỉ 4 ngày sau khi Salah Abdeslam , nghi phạm chính bị truy lùng do liên hệ đến các cuộc khủng bố Paris tháng 11 năm ngoái , bị bắt sau một thời gian ẩn náu.
Đức đang tăng cường an ninh dọc cửa ải với Bỉ , Pháp , Hà Lan và Luxembourg , cũng như tại các sân bay , ga tàu sau vụ tiến công ở Brussels . Bộ Ngoại giao Đức khuyến cáo công dân ở Brussels di chuyển một cách thận trọng.
Previous
Next Post »