Cuộc Sống Có Nhiều Khó Khăn Nhưng Cố Gắng Sẽ Đạt Được Hạnh Phúc

Con người cần phải sống một cuộc sống trọn vẹn , tràn ngập niềm vui , và giống như một cuốn sách mở , luôn sẵn sàng cho bất cứ ai muốn đọc. Hãy sống , thay vì nghĩ đến việc sẽ được Quần chúng nhớ tới. Sớm muộn gì bạn cũng phải chết. Hàng triệu con người đã sống trên quả đất này và chúng tôi thậm chí còn không hề biết tên họ.

Hãy chấp thuận sự thật đơn giản đó – bạn chỉ có mặt ở đây một số ngày rồi sẽ Bắt đầu khởi hành. Đừng phung phá số ngày ngắn ngủi ấy vào những Bắt đầu làm hư ngụy hay nỗi lo sợ chẳng đâu vào đâu. Đó phải là giai đoạn đầy hoan hỉ và vui sướng bởi không ai biết trước được mai sau của mình. Thiên đàng hay địa ngục dễ thường đều là những giả thuyết chưa được chứng minh. Điều duy nhất bạn đang Duy trì trong tay Ấy là cuộc thế mình – hãy làm cho nó phong phú nhất trong khả năng của bạn.


Bằng sự gần gũi và tình ái , bằng cách cởi mở với nhiều người khác , bạn sẽ càng trở thành giàu. Và nếu có khả năng sống trong tình ái có tính chất đi vào chiều sâu , trong tình bạn bền chặt , trong sự gần gũi thân thiết với nhiều người , tức thị bạn đã có một cuộc sống đúng nghĩa. Và dù cho ở đâu , bạn đều học được cách sống và sống hạnh phúc.

Nếu sống đơn giản , cởi mở , gần gũi , yêu thương Quần chúng , bạn sẽ tạo ra thiên đàng cho chính mình. Nếu bạn sống khép kín , luôn trong tư thế phòng ngự , luôn lo lắng rằng ai đó có khả năng biết được suy nghĩ của bạn , giấc mơ của bạn , những sai lầm của bạn , thì cuộc sống đó chẳng khác nào địa ngục. Địa ngục ở ngay trong bạn – và thiên đàng cũng vậy. Đó không phải là vị trí địa lý mà là không gian tinh thần của bạn.

Hãy thanh trừ bản thân. Thiền có nghĩa là quét dọn tất thảy những thứ rác rưởi đọng trong tâm não bạn. Khi tâm yên lặng và trái tim reo ca , bạn sẽ sẵn sàng cởi mở và trở thành thân mật với người khác mà không có bất kỳ nỗi sợ hãi nào. Khi có sự thân mật , vây quanh bạn sẽ là bạn hữu và những người thân quý; nếu không , bạn sẽ thấy mình cô đơn giữa những người xa lạ. Thân mật là một trải nghiệm cực kì mà mỗi người chúng tôi đều không nên bỏ lỡ.

Bạn phải từ bỏ Các thứ phòng ngự , chỉ có như thế mới tạo được sự thân mật. Có đến nghìn lẻ một thứ mà chúng tôi đang cố che giấu , không chỉ với người khác mà còn với chính bản thân mình.

Nếu sẵn sàng trở thành thân mật , bạn sẽ khiến người khác làm điều tương tự. Sự đơn giản không chút lo liệu của bạn sẽ giúp người khác hướng đến sự cởi mở , dung dị , đức tin , tình ái bằng một thái độ vô tư , không vị kỷ.

Chỉ nói những điều bạn thật sự muốn nói. Cuộc sống của chúng tôi vốn ngắn hủn ngủi , đừng phung phá thời gian lo lắng những chuyện không đâu.

Hàng triệu con người đã sống trên quả đất này và chúng tôi thậm chí còn không hề biết tên họ. Hãy chấp thuận sự thật đơn giản đó – bạn chỉ có mặt ở đây một số ngày rồi sẽ Bắt đầu khởi hành. Đừng phung phá số ngày ngắn ngủi này vào những Bắt đầu làm hư ngụy hay nỗi lo sợ không đâu.

Nếu tất thảy những Bắt đầu làm lùng chấm dứt và bạn chợt ngộ ra rằng chỉ cần biết một điều duy nhất – Người lùng trong tôi là ai vậy? Nguồn năng lượng mà kẻ ấy khát khao lùng là gì? Tôi là ai? – thì sẽ có một sự biến chuyển.

Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói , phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao Quần chúng rất e dè ý kiến của người khác. Nếu Quần chúng cho rằng bạn bẩn thỉu , nhất định bạn là kẻ bẩn thỉu. Nếu họ kết tội bạn , bạn bắt đầu kết tội chính mình.
Previous
Next Post »