Quan Điểm Chính Trị Và Đối Ngoại Giữa Hai Ông Putin Và Kurdin

Trước lời đề nghị Nga giảm căng thẳng địa chính trị để rút ngắn bài phát biểu khoảng cách công nghệ , Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ không đánh đổi chủ quyền , ngay cả khi tụt hậu.


Theo báo "Vedomosti" ngày 30/5 , trong cuộc họp mới đây của chủ tịch đoàn Hội đồng Kinh tế , chủ tịch trung tâm Học hỏi Chiến lược ( CSR ) , cựu tổng trưởng Tài chính Alexei Kudrin đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin giảm căng thẳng địa chính trị để rút ngắn bài phát biểu khoảng cách công nghệ. Ông Kudrin giải thích với Tổng thống Nga rằng nước này đang tụt hậu về công nghệ và cần Tham dự chuỗi công nghệ quốc tế.

đáp lại đề xuất trên , Tổng thống Putin lưu ý ông Kudrin về lịch sử 1.000 năm qua và khẳng định Nga sẽ không đánh đổi chủ quyền , ngay cả khi tụt hậu. Ông Putin cũng cam kết sẽ canh gác chủ quyền Nga cho đến hết cuộc thế mình.

Một nguồn tin báo trên tiết lậu Tổng thống Putin nói thêm rằng không cần thiết phải Thêm lên căng thẳng và Bắt đầu làm khiêu khích. Tuy nhiên , ông bày tỏ tin tưởng doanh nhân ngoại bang sẽ không rời bỏ Mooska , vì có phẩm chất nhuận khi kinh doanh ở Nga.

Về mặt chính thức , Điện Kremlin không bình luận về cuộc bàn luận trên giữa 2 ông Putin và Kudrin. Một nguồn tin báo trên nhận định Putin có khả năng không thích "quan điểm chủ bại" của ông Kudrin.

Một nguồn tin quân sự Nga vừa tiết lậu với truyền thông địa phương rằng Moskva đang phát triển chiếc máy bay vắng ngắt lái cảm tử phát nổ khi gặp mục tiêu. Loại máy bay vắng ngắt lái "đánh bom liều chết" này đang trong quá trình thí nghiệm và sẽ được giao các nhiệm vụ quan trọng tối mật trong mai sau khi "nhập ngũ" tòng quân Nga.


Các nguồn tin tài tực cũng tiết lậu với hãng tin TASS rằng chiếc máy bay vắng ngắt lái cảm tử này được vận hành bằng điều khiển từ xa song song chỉ phát nổ khi đã gặp đúng mục tiêu. Máy bay vắng ngắt lái cảm tử được cầu mong trở thành một “chiến sĩ” hỗ trợ đắc lực trong các trận giao tranh ngoài tiền tuyến của quân đội Nga.

Mang trên mình thuốc nổ , loại vũ khí mới này có khả năng được điều khiển từ khoảng cách xa hàng ngàn km. Chỗ tốt của máy bay vắng ngắt lái cảm tử là chi phí sản xuất khá rẻ và khó phát hiện hơn chiến đấu cơ.

Loại vũ khí tương tự đã Lộ rõ ra tại một số nước như AeroVironment Switchblade - chiếc máy bay vắng ngắt lái trọng lượng 2 , 7 kg của quân đội Mỹ hay chiếc Harpy and Harop thuộc làu Israel - máy bay vắng ngắt lái cảm tử nhắm tới mục tiêu là các trạm radar của đối phương.

Theo truyền thông Hy Lạp , Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới xin lỗi vì sự không thoải mái mà chuyến thăm của ông gây ra với người dân Athens .

Theo hãng tin Sputnik của Nga , lời xin lỗi của ông Putin được nêu lên tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tại thủ đô Athens . Theo đó , ông muốn người dân Athens bỏ qua vì các hoạt động của ông tại đây đã khiến nhiều tuyến đường bị cấm , gây khó khăn cho người dân khi tham dự liên lạc.

“Tôi biết ơn những người dân Athens vì sự đón tiếp nhiệt thành và xin họ bỏ qua về một số Sự tình có khả năng đã xảy ra” , cổng thông cáo news247.gr của Hy Lạp dẫn lại câu nói của ông Putin hôm 27/5.

Nhà lãnh đạo Nga vừa có chuyến công du kéo dài hai ngày ( 27 - 28/5 ) tại Hy Lạp. Trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga , 2.000 cảnh sát đã được triển khai trên các đường phố ở thủ đô Athens . Người dân cũng bị cấm không được đỗ xe ở trung tâm thành phố.

Nga và Hy Lạp đã chọn năm 2016 làm năm giao lưu văn hóa giữa hai nước , đánh dấu mốc kỷ niệm 1000 năm kể từ ngày những người Nga đi hàng đầu đặt chân tới Núi thiêng Athos , bán đảo ở phía bắc Hy Lạp. Tại cuộc gặp Tổng thống Putin , Thủ tướng Alexis Tsipras tuyên bố rằng mối giao tế càng ngày càng vững mạnh giữa Moskva và Athens là một “sự tuyển trạch chiến lược” của nhà nước này.
Previous
Next Post »