Những Món Ăn Tuyệt Ngon Ở Các Nhà Hàng Ở Đà Nẵng

hàng đầu xin giới thiệu về một số món ăn ngon và có thể coi là đặc sản ở Đà Nẵng
Đà Nẵng gần biển nên rất phong phú các loại hải sản: tươi sống , ngon , bổ rẻ. Khuyến nghị: tôm , hến , nghêu , sò , mực , cá biển các loại , chế thành các món hấp , nướng , chiên giòn , lẩu thuỷ sản thập cẩm , cháo cá... ( chảy cả nước dãi vì thèm nhạt ). Luôn thỏa thuận giá cả trước khi đặt món ăn để tránh bị tính tiền cao nhé.

Hải sản:
- Nhà hàng Mỹ hạnh ở bãi biển Mỹ Khê , tổ 21 , chung cư Hòa Cường , quận Hải Châu , cơ hồ ngày nào cũng đông khách chẳng những là dân Vùng đất mà khách đi Du Lich Da Nang cũng rất thích đến đây. Món "ruột" của quán Mỹ Hạnh là tôm sống phi lê ( thái mỏng ) cuốn lá cải chấm mù tạt ( nước chấm wasabi ) mà người Hà Nội , người Nhật Bản đặc biệt ưa thích.

- Còn không thì xuống dưới bãi biển thuê bạt or ghế vải ngồi , món nhậu gì cũng có , mà giá lại bình dân nữa.
- Quán Bà Thôi , 98 Lê Đình Dương , hoặc phối hợp đi tắm biển và ẩm thực tại các nhà hàng cạnh bờ biển. Dễ thường đây là một trong những quán đặc sản biển "bình dân" , đông khách nhờ giá cả vừa phải. Món ăn được nhiều người ưa chuộng nhất ở đây là ghẹ hấp , nướng , rang muối , rang me giá 40.000- 45.000 đồng/kg...
- Quán Luyện 1 , 2 ( đường Trần Cao vân & Hà Huy Tập ) , Hoa Tư ( Huỳnh Thúc Kháng ) , Quỳnh ( Quang Trung )
- Mua hải sản? Đến chợ Hàn đi , toàn đồ chất lượng , chỉ đắt giá hơi cao hơn nơi khác chút ít.
Cao lầu , mì Quảng:

- Mì Bà Tỉnh ở gần cầu Giăng - "linh hồn" của mì Quảng Tuý Loan , giang biên Tuý , huyện Hoà Vang , Đà Nẵng , dọc QL14B cũ và QL14B mới , có sức hút khách Du Lich vì quán có truyền thống gần 100 năm. Sợi mì mỏng làm từ gạo xiệc chính gốc Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam . Ăn vừa có độ dai , vừa bùi mới ngon. Tô mì Bà Tỉnh chỉ 7.000đ cùng cái bánh tráng đặc sản vùng quê bên giang biên Tuý. Cũng từ lò bánh tráng nhà bà Tỉnh mà ra , thơm lừng , giòn tan. Khách ở xa , sau khi ăn mì thường mua vài chục bánh tráng mang về làm quà.


bánh tráng thịt heo luộc:

Quán Trần: có hệ thống gồm 5 điểm quán trong đô thị , đường Hải Phòng nối dài , nói taxi chạy đến gần siêu thị Bài Thơ là gặp , tại đây có bán bún mắm ( đặc sản Đà Nẵng ) nữa , quán đẹp , đồ ngon và phục vụ pro nhất Đà Nẵng.
Bún mắm

- đối xử đường Nguyễn Thị Minh Khai. Bây giờ hơi mắc , từ 8.000 đến 10.000 một tô rồi.

- Bà Thuyên ( Lê Duẩn ): bún mắm thịt quay nem chả , mắm ngon tuyệt cú mèo , húp được đã húp rồi. Cái nì thì hơi cao cấp 1 xí vì quán sá đàng hoàng sạch sẽ mà. 8k/tô ăn thêm miếng thịt quay thì 5k/miếng.
- Bà Lệ ( ở góc ngã tư Nguyễn Hoàng với Nguyễn Văn Linh ): bún mắm thịt luộc nem chả tai mui , mắm ngon không thua gì bà Thuyên. Quán này thì vừa ngon vừa rẻ - 3k/tô.
- Bà mập ngã baTrần Bình Trọng và Ngô Gia Tự: bún nem chả tai mui. Quán này mắm không được ngon cho lắm nhưng có cái chả mỡ chiên tuyệt cú mèo… Ực ực…( Mình lần nào cũng ăn 2 tô… Chẹp chẹp ). Bà chủ rất chi là tốt bụng , xin rau là cho cả mớ luôn. Có cái xin thêm chả thì tính thêm $$$ thôi. Giá từ 3 đến 5K/tô. Quán ni cũng vỉa hè.
Previous
Next Post »