Cho Bé Ăn Gì Hằng Ngày Để Giúp Bé Trở Nên Thông Minh Hơn

Các loại đậu , đỗ , rau xanh

- Các loại đậu , đỗ ( đậu ván , đậu hà Lan ) là những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn prôtein , vitamin , các khoáng vật , tinh bột và chất xơ , gaifu năng lượng , giúp bé yêu khỏe mạnh , thông minh hơn mỗi ngày.

- Rau xanh là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin thiên nhiên , chất xơ dồi dào và rất bổ ích cho sự phát triển bộ não của trẻ. Tuy nhiên , các mẹ không nên chỉ cho bé ăn một mực một vài loại rau củ quả mà thay vào đó nên tuyển trạch Đa chủng các loại rau để kích thích khẩu vị của các bé và cung cấp nguồn vitamin Đa chủng , dồi dào , đẩy đủ cho sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ. Song song các mẹ nên để ý tu bổ thành phần rau củ cho bé ngay trong những bữa ăn dặm hàng đầu để bé làm quen với khẩu vị của rau và không “ngại” Mặc áo vải rồi đây nhé.

- Các loại rau mà các mẹ có thể cho bé ăn luôn luôn , Thay phiên bao gồm cà chua , cà tím , bí đỏ , cà rốt , ớt ngọt , ngô… không chỉ là nguồn cung cấp vitamin , chất xơ dồi dào , trong các thực phẩm này còn chứa hàm lượng lớn các chất chống ôxy hóa , làm Cứu vãn lại những tế bào hư tổn trong não của trẻ rất hiệu quả.


 Thịt bò là thực phẩm tốt cho sự phát triển trí óc trẻ

- Mà chính yếu là thịt bò nạc thôi nhé , trong thực phẩm này có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự kiên cố và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập kết hơn và tăng cường trí nhớ công hiệu. Chính bởi thế , thịt bò càng nhu yếu hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

- Với thịt bò bạn có thể chế biến cho bé dồi dào món ăn Đa chủng để kích thích khẩu vị , giúp bé ăn ngon hơn , tiếp nhận dưỡng chất Trội hơn bao gồm cháo , súp , canh , bò hầm , bò bít tết , bò xào lăn , …

Thực phẩm giàu omega

- Omega-3 những a xít béo không bão hòa rất quan trọng cho sự phát triển trí thông minh của trẻ. Những thực phẩm giàu omega 3 chất chứa lân tinh và a xít béo omega-3 nhu yếu cho hoạt động có công hiệu của bộ não. Những a xít kỳ diệu này làm nhẹ quá trình chuyển những tín hiệu tâm thần giữa các nơron não bộ , và nhu yếu cho việc hình thành tế bào tâm thần. Nhờ đó , sự để ý , trí nhớ , khả năng tập kết của bé dần phát triển hơn , hoàn thiện hơn.

- Các thực phẩm giàu omega3 mà các bạn cần tu bổ Ngày ngày vào thực đơn của bé bao gồm: cá hồi , các loại hạt , quả óc chó , bắp cải , đậu phụ , …

I ốt là dưỡng chất giúp bé thông minh hơn

I ốt là dưỡng chất cố ý nghĩa đặc biệt và vai trò quan trọng cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Bạn có thể cho trẻ uống I ốt Ngày ngày theo sự hướng dẫn của bác sỹ hoặc có thể sử dụng cách đơn giản là nêm muối vào thức ăn của bé. Tuy nhiên , bạn cần cho bé ăn I ốt với một hàm lượng vừa đủ , nếu bé ăn lan tràn thặng dư muối sẽ dẫn đến việc đọng lại , gây phù thủng , rối loạn tim và nhiều căn bệnh truân hiểm khác.Lượng muối an toàn cho cơ thể bé theo độ tuổi sẽ được tính như sau:

- Bé 1-3 tuổi: 1 , 5g/ngày;
- Bé 4-8 tuổi: 1 , 9g/ngày;
- Bé 9-13 tuổi: 2 , 2g/ngày;
- Bé 14-18 tuổi: 2 , 3g/ngày.

Khi bạn cho bé ăn dặm vào lúc tháng tuổi thì không nên thêm muối hay các gia vị khác đâu nhé.
Previous
Next Post »